พช จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมพิธีบวชเนกขัมมะปฏิบัติธรรม เพื่อยกระดับการเผยแพร่พระพุทธศาสนา ในจังหวัดนครสวรรค์ ประจำปีงบประมาณ พศ 2566 สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครสวรรค์

หวังพระธรรมคุณและจริยวัตรในธรรมสถานแห่งนี้จะบ่มเพาะจิตใจลูกน้อยให้เป็นคนดี… AWAKE ดับฝันวันสิ้นโลก สัปดาห์นี้ ดูหนังกับหมี รีวิวภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก Netflix ที่จะทำให้ทุกคนต้องหวนกลับมาดูการนอนหลับของตัวเอง ว่าเวลาที่นอนนั้นเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้วหรือไม่ใน “… AWAKE ดับฝันวันสิ้นโลก…” ทั่วโลกใช้งาน 5 จี เพิ่มวันละ 1 ล้านคน !! คนไทยไม่น้อยหน้าสิ้นปีนี้ทะลุ 5 ล้านคน โลกได้เดินหน้าเข้าสู่ยุค 5 จี อย่างเต็มตัวแล้ว เมื่อผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ หรือ โอปอเรเตอร์ ทั่วโลก… ทำไมต้อง “ทำขวัญนาค” ได้รับใบอนุญาตภายใต้ ให้เผยแพร่ ดัดแปลง โดยต้องระบุที่มาแต่ห้ามใช้เพื่อการค้าและต้องเผยแพร่งานดัดแปลงโดยใช้สัญญาอนุญาตชนิดเดียวกัน three.0 Thailand. ขยายเวลาเปิดรับข้อเสนอเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณกิจกร…

four นักท่องเที่ยวตกทะเลเกาะล้าน ร่างกระแทกโขดหินสาหัส… มักจะเกิดรูปรอยแห่งความรักความผูกพันในสายเลือดผ่านเม็ดน้ำตาและก้อนสะอื้น…. พ่อเณรน้อยจ๋า…พ่อกับแม่มีความสุขที่สุดในชีวิต…

พิธีบวช

เล่ากันว่า นาค นั้นคือพญางูใหญ่ หรือพญานาค, และว่าพญานาคเคยปลอมตัวเข้ามาบวชด้วย. แต่ภายหลังถูกจับได้จึงถูกขับให้ลาสิกขา, พญานาคจึงขอร้องต่อพระพุทธเจ้าว่าต่อไปภายหน้าแม้นาคจะบวชไม่ได้ก็ขอให้ผู้ที่กำลังเตรียมตัวเพื่อจะบวชนั้นมีชื่อเรียกว่า นาค, ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของประเพณีเรียกว่า ทำขวัญนาค, ขานนาค, บวชนาค มาในทุกวันนี้. “..หากจัดพิธีแบบเรียบง่ายค่าใช้จ่ายจะไม่สูงเลยเพราะสิ่งจำเป็นคือเครื่องบวชและการทำพิธีบวชเท่านั้น แต่ที่เห็นว่าค่าใช้จ่ายสูง เพราะเจ้าภาพหลายรายเลือกที่จะจัดงานใหญ่โต อาทิ จัดวงดนตรี จัดเลี้ยงโต๊ะจีน มีวงดนตรีแห่นาค ซึ่งตรงนี้คือตัวที่ดึงให้ค่าใช้จ่ายมันสูงขึ้น..” “ปัญหามิใช่อยู่ที่ว่าพระคู่สวดไม่รู้ หรือดูไม่ออกว่าสิ่งที่ยืนอยู่เบื้องหน้าตนนั้นเป็นตัวแมงกะแท้หรือเป็นคน, หากความเป็นจริงอยู่ที่ว่าสังคมอินเดียยุคนั้นมีการเหยียดหยามคนบางเผ่าที่ระดับสังคมล้าหลังให้เป็นผี เป็นลิงค่างบ่างชะนี เป็นสัตว์ เป็นยักษ์, ไม่ยอมรับว่าเป็นคนหรือเป็นมนุษย์. บทความ» อาหารพื้นบ้านของชาวล้านนา ภาคเหนือหรืออาณาจักรล้านนาในอดีต เป็นดินแดนแห่งหนึ่งที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาแต่อดีตจวบจน ปัจจุบัน มีผู้คนอพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานในดินแดนแห่งนี้จากหลาย ๆ แหล่ง ทำให้ได้รับวัฒนธรรมหลากหลาย จากชนชาติ…

พิธีบวช

ด้านเพื่อนพี่น้องวงการบันเทิงร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างมากมาย… “หน่อง ธนา” ลาสิกขาแล้ว หลังบวชทดแทนคุณแม่ 1 เดือน ด้านเพื่อนๆ และแฟนคลับร่วมอนุโมทนาบุญ… ชัชชาติ งานละเอียด โอด ‘สุดท้ายเจ๊งหมด’ เทสต์ฟุตปาธ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เจออุปสรรค108 ‘วีลแชร์’ ฟ้อง ซ… “ในการบวชเป็นภิกษุของพุทธศาสนา, มีการห้ามมิให้พวกนาคบวช. เกี่ยวข้องกับผู้บรรพชาอุปสมบท โดยเป็น…………………………………………………………………………………. ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิรา…

มวยถูกคู่ “แพรรี่ VS หมอของขวัญ” แสงกินไม่เคยอิ่ม I… หนุ่มเก็บของเก่า ทุบเอาเหล็กเส้นจากโครงสร้างตึกร้าง… ผบ.ตร.มั่นใจหลักฐานเอาผิด “ตู้ห่าว” ส่งฟ้องศาลไม่เกิน 20 ม.ค. วิทยฐานะ(คุณวุฒิฯ)……………….สาขาวิชา……………………………..จากสถาบัน……………………………………..

สาร รักษาราชการแทนอธิการบดี เชิญชวน…อาจารย์ บุคลากร แล… กำหนดการพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชม… แจงพระแจ๊สเป็นชายบวชต่อได้.อ่านออนไลน์. เปิดภาพพรีเวดดิ้งอดีตนางเอกดังกับหมอฟันสุดหล่อ นับถอยหลังวิวาห์7 ม.ค. อุปสมบท วันที่………….เดือน………………………..พ.ศ……………….(จำนวน…………….วัน) ส่วนสูง……………..ซ.ม.

โดย พระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล เป็นประธาน… สแตนบายช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ 24 ชม. เรื่องปรัมปราที่ว่าพญานาคปลอมมาบวชนั้นตัดทิ้งไปได้. แนบท้ายใบสมัครขอบรรพชาอุปสมบทของ …………………………………………………………………………………….. มทร.ล้านนา น่าน รับรางวัล หน่วยงานดีเด่น ด้านการเบิกจ่าย… MV สรุปกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น …

ปัญหามิใช่อยู่ที่ว่าพระคู่สวดไม่รู้ หรือดูไม่ออกว่าสิ่งที่ยืนอยู่เบื้องหน้าตนนั้นเป็นตัวแมงกะแท้หรือเป็นคน,หากความเป็นจริงอยู่ที่ว่า สังคมยุคนั้นมีการเหยียดหยามคนบางเผ่าที่ระดับสังคมล้าหลังให้เป็นผี เป็นลิงค่างบ่างชะนี เป็นสัตว์ เป็นยักษ์, ไม่ยอมรับว่าเป็นคนหรือเป็นมนุษย์… ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา. “พวกนาคเป็นชนชาติส่วนน้อยทางตะวันออกสุดของอินเดีย ติดพรมแดนพะม่า อยู่ ณ บริเวณเทือกเขานาค , เดิมเป็นส่วนหนึ่งของอัสสัม, แต่พวกนาคได้ร่วมกันต่อสู้มานานปีจนปี พ.ศ. 2507 ได้มีการยินยอมจากรัฐบาลกลางแห่งสหภาพอินเดียให้จัดตั้งเป็นรัฐนาค ขึ้น. ในยุคพุทธกาลนั้น สังคมอินเดียทั่วไปจะต้องไม่ยอมรับชนเผ่านาคาหรือนาคว่าเป็นคน, คงถือเป็นลิงค่างหรือแมงกะแท้ป่าเถื่อน, แม้จะพูดภาษากันรู้เรื่องก็ยังหายอมรับว่าเป็นคนไม่, ฉะนั้นจึงไม่ยอมรับให้เข้าบวชในพุทธศาสนา.

รายงานสถานการณ์โรงพยาบาลสนามดอยสะเก็ด (มทร.ล้านนา … หมายความว่า บวชเพื่อเรียน หรือว่าการบวชก็คือชีวิตแห่งการเรียน… หอการค้าไทย สภาหอการค้าฯ ร่วมกับอาร์เอส แนะ SMEs ไทย…

ประเพณีอันนี้ของสังคมในขณะนั้นจึงได้มีอิทธิพลเข้ามาในพุทธศาสนาด้วย. ซึ่งก่อนหน้านี้ เป๊ก สัณณ์ชัย เคยบวชมาแล้วที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อ 23 ส.ค. 2556 หลังเคยถูกทักว่าดวงไม่ดี และเมื่ออายุ 39 ปี ดวงจะถึงฆาต จึงตัดสินใจบวชนาน 1 เดือนครึ่ง และเป็นการบวชครั้งที่ 4 ของเจ้าตัว บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขออนุโมทนาบุญกับการบวชของพระเป๊กด้วยนะคะ. ซึ่งในวันนี้ (4 มกราคม 2566) มีพิธีบรรพชาอุปสมบท ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) และอุโบสถเฉลิมพระเกียรติวัดอรัญญิก โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 6 จำนวน ninety nine นาย เข้าร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบท ณ วัดอรัญญิก เวลา 08.00 น. นายผจญ สิทธิกัน ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าชุมชน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่)เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการฝึกอบรมราษฎร หลักสูตร วนเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.

ค่อยลิสต์รายการอีกครั้งคะว่าให้ทางร้านพิธีไทย จัดอะไรให้บ้างคะ.. กรมส่งเสริมวัฒนธรรม รณรงค์มอบของฝาก ของที่ระลึก… ‘เล็ก ท่ากระดาน’ หนุ่มอันตราย ‘ทุบรถ-ปาหิน’ ใส่ นทท. © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด. ‘พก’ รับเลิก ‘อั้ม พัชราภา’ แล้ว ย้ำไม่มีมือที่3 ให้เกียรติฝ่ายหญิงมาโดยตลอด… ผู้ช่วยอธิการบดีน่าน ได้รับคัดเลือกเป็นศิษย์เก่าดีเด่นปร…

การบริการวิชาการสู่ชุมชนด้านการทำนุบำรุงมรดกทางวัฒนธรรม» วัดร้างแสนขานกับจิตรกรรมเขียนสีกลางกรุ อายุ 600 ปี ค้นพบใหม่อีกแห่งในล้านนา เจดีย์วัดร้างแสนขาน ตั้งอยู่บนถนนมณีนพรัตน์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ปรากฏชื่อวัดแสนขาน ในเอกสารตำนานพงศาวดาร แต่สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นวัดที่ปรากฏชื่อในพงศาวดารโยนกว่า “…พญา… การบริการวิชาการสู่ชุมชนด้านการทำนุบำรุงมรดกทางวัฒนธรรม» ช่อฟ้าแบบลำปาง รูปแบบช่อฟ้ากลุ่มลำปางอันเป็นอัตลักษณ์เชิงช่าง ก็ต้องกล่าวถึงช่อฟ้าเซรามิกประดับวิหารวัดพระธาตุเสด็จ ที่เป็นช่อฟ้าเซรามิกรูปทรงเป็นพญานาค ที่ระบุว่าสร้างในปี จ.ศ. อันที่จริงพระพุทธเจ้าซึ่งเป็นสกุลศากยะแห่งนครรัฐกระเป๋ากบิลพัศดุ์ในเขตเนปาลนั้น ก็มิใช่ชาวอารยัน, หากเป็นชนเผ่ามองโกล, พวกศากยะที่ยังมีอยู่บัดนี้ก็ยังมีใบหน้าและรูปร่างไม่ทิ้งเค้ามองโกลมากนัก, แต่พวกสกุลศากยะคงจะถือตัวว่าเป็นผู้เจริญอย่างเดียวกับอารยัน จึงได้เหยียดหยามพวกนาคลงเป็นอมนุษย์.

วินิจฉัยบัณเฑาะก์ (ปัณฑกวัตถุ). ตติยสมันตปาสาทิกา อรรถกถาพระวินัย มหาวรรค ตอนที่ 1. เรื่องห้ามบัณเฑาะก์มิให้อุปสมบท. พระวินัยปิฎก เล่มที่ 4 มหาวรรค ภาคที่ 1. ปรึกษาออแกไนซ์ก่อนจัดเตรียมงาน เพื่อความพร้อมนะคะ หรือ บางทีทางวัดก็จะให้คำปรึกษากับทางลูกค้ากับทางผู้บวชอยู่แล้วนะคะ..

ชนเผ่านาคเป็นชนชาติตระกูลภาษาธิเบต-พะม่า. เป็นชนชาติที่ล้าหลังตลอดมาในอดีต และลือชื่อในประเพณีล่าหัวมนุษย์เช่นเดียวกับพวก ‘ว้าฮ้าย’ (ละว้าร้าย) ในภาคเหนือของพะม่า. ขณะนี้ชนรัฐนาคเจริญก้าวหน้าไปมากแล้ว. นักร้องหนุ่มไม่สำนึก พราวด์นั่งแท่นลูกรักทำผิดก็แค่ขอโทษ “มาดามกุ๊งกิ๊ง” มาแล้วย่ะทุกคน ตามมาแซ่บ มาเผือกกันเร็ว คิดว่าเดาไม่ยาก ทุกคนรู้เชื่อเดี๊ยน… ภาพที่เห็นคือบรรดา”พ่อนาคน้อย”ในชุดห่มนาคสีขาวบริสุทธิ์สะอาดตาสะอ้านจิต จำนวน 109 คน กำลังนั่งขัดสมาธิมองหน้าผู้เป็นพ่อเป็นแม่อยู่กลางศาลา….

2555ระหว่างวันที่ 6-7 กันยายน 2555 ณ ห้องประชุมพัฒนาสังคมบนพื้นที่สูง บ้านป่าแป๋ หมู่ที่ 7 ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน โดย ศูนย์ศึกษาและพัฒนาวนศาสตร์ชุมชนที่ 1 … ชาวอารยันยุคโบราณ, สมัยที่ยังไม่เกิดรัฐประชาชาติ, เหยียดหยามดูถูกพวกนาคมาก ถือเป็นมิลักขะพวกหนึ่ง และคำเรียกชื่อชนชาตินี้ก็กล่าวกันว่ามาจากภาษาอัสสัม ซึ่งเขียน (nāga) แต่ออกเสียงอ่านเป็น นอค (nōga) แปลว่า เปลือย. บ้างก็ว่ามาจากภาษาฮินดูสตานีว่า นัค แปลว่าคนชาวเขา. จากการนี้จึงได้มีการตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ที่จะมาบวชนั้น มิใช่พญานาคหากเป็นคนแน่นอน, ในการบวชจึงมีระเบียบว่าพระคู่สวดสององค์จะต้องพาผู้บวชออกไปสอบสวนนอกประตูพระอุโบสถ ในคำสอบสวนนั้นมีคำถามหนึ่งถามว่า ‘มนุสฺโส สิ? ในสมัยพุทธกาล พุทธศาสนาเผยแพร่อยู่ในบริเวณภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดีย, นับแต่เนปาลลงไป. ในยุคนั้นชนเผ่านาคคงจะยังไม่ถูกขับไล่จนไปตันอยู่ที่ทิวเขานาคติดพรมแดนพะม่าทั้งหมด คงจะมีกระจายอยู่ในแถบตะวันออกของอินเดียทั่วไป วงการของพุทธศาสนาจึงรู้จักดีและกีดกันพวกนี้ออกนอกความเป็นคน.

“AtomicPills”คาเฟ่สายหวาน แต่แคลลอรี่ต่ำ! | พรุ่งนี้กินไรดี เอาใจสายคาเฟ่ผู้รักของหวานที่.. “Atomic Pills” คาเฟ่สุดอร่อยแต่มาแบบแคลอรีต่ำ ทานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะทุกจานถูกเลือกโดยคุณหมอ! 9 มหัศจรรย์ล้านนาที่ลำพูน (กิจกรรมที่ 8) “11 มิถุนายน 2561 ครบ 140 ปี ตีกลองถวายบูชาครูบาเจ้าศรีวิชั…

ในข้อนี้ถ้าหากจะมองพุทธศาสนาแบบงมงาย คือถือว่าไม่มีอิทธิพลของสังคมในยุคนั้นวางปูเป็นพื้นฐานอยู่เลย ก็อาจจะไม่สามารถเข้าใจได้. แต่ถ้ามองพุทธศาสนาเป็นปรัชญาของยุคที่อินเดียกำลังก้าวหน้ามาสู่ยุคศักดินา เป็นปรัชญาที่เกิดขึ้นคัดค้านปรัชญาของศาสนาพราหมณ์ อันเป็นหัวใจของชนชั้นปกครองอารยันแห่งยุคสังคมทาส, พุทธปรัชญาเกิดขึ้นคัดค้านปรัชญาของศาสนาพราหมณ์ แต่คัดค้านบนพื้นฐานของสังคมในยุคนั้นและก้าวไปไกลที่สุดเท่าที่สภาพสังคมยุคนั้นจะอำนวยให้ไปได้, ส่วนหนึ่งก้าวล้ำยุคไปข้างหน้า และก็ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่ยังคงรับรองความสำนึกขั้นพื้นฐานของสังคมยุคนั้นอยู่, ถ้ามองอย่างนี้จึงจะเข้าใจได้ว่าทำไมวงการพุทธศาสนาจึงไม่ยอมรับว่านาคคือคน. และทำไมจึงต้องถามก่อนบวชเสมอว่า เจ้าเป็นคนหรือเปล่า? กล่าวจบแล้วพระอุปัชฌาย์จะกล่าวเผดียงสงฆ์ จากนั้น พระคู่สวดจะสวดถามอันตรายิกธรรม ต่อหน้าพระอุปัชฌาย์อีกรอบหนึ่ง ผู้บวชพึงตอบรับว่า นัตถิ ภันเต 5 หน อามะ ภันเต 8 หน ตอบชื่อตนเอง และชื่ออุปัชฌาย์ เหมือนกับครั้งก่อนทุกประการ แล้วนั่งพับเพียบฟังพระคู่สวดท่านสวดกรรมวาจาอุปสมบทไปจนจบ แล้วฟังพระอุปัชฌาย์ท่านบอกอนุศาสน์ไปจนจบแล้วรับว่า อามะ ภันเต แล้วคุกเข่าประนมมือกราบ three หน เป็นอันเสร็จพิธีการอุปสมบท. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๑ (เชียงใหม่) ได้กำหนดให้มีการจัดพิธีเปิดป้ายโครงการป่าในเมืองเพื่อการศึกษา “กล้ายิ้ม” และร่วมปลูกต้นไม้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ ในวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ ณ โรงเรียนบ้านศรีบุญเรือง ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๑ (เชียงใหม่) ได้กำหนดให้มีการจัดพิธีเปิดป้ายโครงการป่าในเมืองเพื่อการศึกษา “กล้ายิ้ม” และร่วมปลูกต้นไม้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธั…